Với mục tiêu nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng hoạt động tại đơn vị hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong thời gian tới. Đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Trưởng Bộ Y tế. Ngày 03/10/2018 và ngày 04/10/2018 Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng Bình Thuận đã tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tập huấn thực hiện 5S. Việc thực hiện đầy đủ các nội dung này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng Bình Thuận trong mắt người dân.
Tại lớp tập huấn, Bác sĩ Phạm Văn Chính - Giám đốc bệnh viện đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc thực hiện “Đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh”. Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại.
BS Phạm Văn Chính - Giám đốc bệnh viện trao đổi trong buổi tập huấn
Cũng tại hớp tập huấn, Bác sĩ Phạm Thanh Bình - Phó Giám đốc bệnh viện đã đưa ra các giải pháp thiết thực việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
BS Phạm Thanh Bình - Phó Giám đốc bệnh viện trao đổi trong buổi tập huấn
Qua buổi tập huấn đã giúp nâng cao khả năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế, các quy định về ứng xử trong Bệnh viện. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng Bình Thuận xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến Bệnh viện.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn: